PHÂN TRÙN QUẾ LÀ GÌ?

Viết bởi Nông Thế Giới Nhà vào

Bón phân rất quan trọng, là cách để cung cấp thức ăn và dinh dưỡng cho cây trồng. Mỗi loại cây thích hợp với các loại phân khác nhau, bạn cần tìm một loại phân có thể giúp cây phát triển tốt nhất. Hôm nay hãy cùng Thế giới nhà nông tìm hiểu về loại phân tốt nhất hiện nay: phân trùn quế!

PHÂN TRÙN QUẾ LÀ GÌ?

Phân trùn quế còn biết đến với các tên gọi khác là phân trùn đỏ, phân giun quế. Đây là loại phân được tạo ra từ chất thải của con giun quế. Thức ăn của giun quế đa số là phân heo, phân bò, rác thải hữu cơ… các chất được xử lý qua hệ tiêu hóa của giun quế và tạo thành phân giun quế. Do vậy phân có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho cây trồng. Phân trùn quế được xếp vào loại phân hữu cơ vi sinh tự nhiên, giàu dinh dưỡng và phù hợp với mọi loại cây. Loại phân này có màu nâu giống như đất.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM PHÂN TRÙN QUẾ?

Ưu điểm:

  • Giúp tạo độ phì nhiêu cho đất canh tác, chống sói mòn đất.
  • Nâng cao khả năng chống chịu sâu bệnh của cây trồng. 
  • Bảo đảm cây trồng sống trong một môi trường an toàn và không bị nhiễm chất độc hại.
  • Tạo nên cân bằng về môi trường sinh thái tự nhiên, giúp cho đất tơi xốp hơn.
  • Hệ vi sinh vật có ích trong phân trùn quế giúp cải tạo đất, giúp bộ rễ của cây phát triển mạnh mẽ.
  • Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cây.
  • 2 loại acid: Humic và fulvic giúp đất giữ nước và điều hòa độ pH đất, tăng sức đề kháng của cây và khả năng chống chịu sâu bệnh.
  • Thích hợp cho mọi loại cây trồng.
  • Bảo đảm an toàn cho sức khỏe của con người và môi trường.

Nhược điểm:

  • Có tác dụng chậm hơn so với các phân hóa học thông thường.
  • Thành phần dinh dưỡng không ổn định.
  • Cần vận chuyển với một khối lượng lớn khi sử dụng.

Tuy nhiên, một ưu điểm nổi trội của Phân trùn quế đó chính là phân bón sạch, không chứa các hóa chất độc hại. Nhờ đó, trùn quế thường là lựa chọn đầu tiên khi trồng rau sạch hoặc rau hữu cơ. Bên cạnh đó, trong phân trùn quế còn có hệ vi sinh vật, các kén trùn quế có tác dụng cải tạo đất và tăng hiệu quả hấp thu cho cây trồng.

TẠI SAO PHÂN TRÙN QUẾ LẠI TỐT CHO CÂY TRỒNG?

Đây là loại phân được đánh giá là tốt nhất cho cây trồng và được nhiều người sử dụng. Có nhiều lí do để phân trùn quế được mọi người ưa chuộng. Một trong số đó là trong phân chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trong phân chứa đầy đủ các chất đa, trung và vi lượng cần thiết cho cây trồng. Ngoài ra hệ vi sinh vật đa dạng trong phân còn giúp phân giải chất dinh dưỡng trong đất. Đặc biệt, khác với các loại phân khác, phân trùn quế được sử dụng ngay. Nếu phân chuồng cần được ủ hoai để xử lý mầm bệnh, thì với phân trùn quế cây có thể hấp thụ ngay.

Bên cạnh đó, một đặc điểm của phân trùn quế hơn hẳn các loại phân khác đó chính là trong phân có chứa trùn và kén trùn. Đây là thành phần tốt cho cây mà không một loại phân hữu cơ nào có được. Trùn và kén trùn sẽ phát triển khi gặp điều kiện tốt và làm nhiệm vụ phân giải xác thực vật, tạo độ thoáng khí cho đất, giúp cải tạo đất.

Phân trùn quế giúp tăng hiệu quả của phân bón và làm tăng khả năng hấp thu của cây trồng. Loại phân trùn quế này sẽ giúp tránh được tình trạng phân tồn đọng, từ đó dẫn đến đất bị chua hay bạc màu.

Tóm lại, đây là loại phân có nhiều đặc điểm ưu việt cho cây trồng, vừa giúp cây hấp thu chất dinh dưỡng, cải tạo đất, tăng độ mùn, vừa giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Hi vọng những kiến thức về phân trùn quế của Thế Giới Nhà Nông giúp bà con có thêm kinh nghiệm và lựa chọn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH FINOM

Văn phòng giao dịch:

  • Lâm Đồng: 24 Bạch Đằng, Phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng (Mr. Tài - 0917 921 956)
  • TP. Hồ Chí Minh: Lô Officetel L6-20, Tầng 20, Block Lucky, Tòa nhà Richmond City, 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. HCM (Ms. Hàng - 0949 237 733)

Website: www.finom.vn                            

Email: info@finom.vn

ĐT: 0263 730 58 68


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới