CÁC ỨNG DỤNG CỦA LÁ NHA ĐAM?

Viết bởi Nông Thế Giới Nhà vào

Từ lâu cây nha đam đã được biết đến như một loại "thần dược" đối với sắc đẹp của phái nữ. Bên cạnh đó, nha đam cũng được ghi nhận là một loại cây có khả năng chữa được nhiều loại bệnh. Vậy thực chất, cây nha đam có tác dụng gì? Các bạn hãy cùng Ficoco tìm lời giải đáp nhé!

NHA ĐAM DÙNG LÀM THUỐC

Giảm chứng ợ nóng

Một trong số các công dụng của nha đam là làm giảm chứng ợ nóng liên quan đến GERD. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một ly nước ép nha đam sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và tránh tình trạng bị trào ngược.

Giảm lượng đường trong máu

Nha đam cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt đối với bệnh nhân tiền tiểu đường và những người mắc bệnh tiểu đường cấp độ 2 vì chúng giúp tăng độ nhạy cảm insulin.

Loại bỏ sự phát triển của vi khuẩn có hại

Chúng ta đều biết rằng các hợp chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể bởi chúng loại bỏ các gốc tự do. Nha đam chứa nhiều chất này và có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nha đam còn chứa thêm một số enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa, vì có tác dụng làm vỡ chất béo và giúp ích cho đường phân. Nếu hệ tiêu hóa hoạt động tốt, sẽ giúp cho cơ thể bạn hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng, làm cho cơ thể và các bộ phận cơ quan khác cũng khỏe mạnh hơn.

NHA ĐAM DÙNG LÀM MỸ PHẨM

Nha đam từ lâu đã được sử dụng để làm đẹp da, tóc và thậm chí giảm cân. Nó là thành phần không thế thiếu trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Một ngành công nghiệp trị giá hàng triệu đô la tồn tại nhờ những lợi ích quý báu của loại cây này. Các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục và có một số công bố lợi ích và công dụng của cây nha đam như sau:

Làm chậm nếp nhăn

Nha đam được nhiều người gọi là sản phẩm chống lão hóa. Nha đam chứa vitamin C, E và beta carotene. Các loại vitamin này giúp nuôi dưỡng làn da mà không bị bóng nhờn. Một số người cho rằng uống nước ép nha đam giúp làm sáng da và chống lão hóa vì giúp làm sạch da khô, mụn trứng cá và da nhạy cảm khi chúng được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết hoặc là thành phần quan trọng của mặt nạ.

Nước súc miệng

Với vô số vitamin, khoáng chất và enzym, nha đam từ lâu đã được sử dụng làm rất nhiều thứ, nhưng nước súc miệng thì sao? Nước ép của cây được tìm thấy để giảm mảng bám và vi khuẩn trong khoang miệng. Các nghiên cứu hiện nay còn hạn chế nhưng đã phát hiện rằng nước ép nha đam có hiệu quả như nước súc miệng.

Giảm cân

Nha đam là một thực phẩm lý tưởng bạn có thể dùng để giảm cân. Một ly nha đam hạt sen một bữa ăn có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu cân nặng đấy.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về một loài cây dễ trồng nhưng cực kỳ đa năng. Nếu có thắc mắc bất cứ vấn đề gì, bạn có thể liên hệ Ficoco để được tư vấn nhé.

CÁCH TRỒNG NHA ĐAM

Chậu trồng

Bạn có thể tận dụng những dụng cụ có sẵn như khay, chậu, thùng xốp hoặc túi trồng tiện lợi – Izy bagcủa Ficoco. Lưu ý, những dụng cụ trồng phải đục lỗ dưới đáy để cây không bị úng nước.

Chọn giống

Hiện nay, trên thị trường có khoảng 300 loài nha đam khác nhau. Tuy nhiên, giống nha đam lá xanh thẫm, bẹ lá to là loại dễ trồng và cho năng suất cao.

Đối với giống nha đam, bạn có thể chọn những chiếc lá to khỏe để trồng hoặc tách những cây con được cây mẹ đẻ ra.

Đất trồng

Nha đam là cây chịu được khô hạn, nhưng không chịu được ngập úng, do đó phải chọn vùng đất cao ráo, thoáng xốp, tốt nhất là đất pha cát dễ thoát nước.     

Bạn có thể mua sẵn GIÁ THỂ TRỒNG NHA ĐAM CỦA FICOCO để có tỷ lệ hoàn chỉnh và phù hợp với cây nhất.

Thời vụ trồng

Cây nha đam có thể trồng quanh năm, nhưng tốt nhất là trồng vào mùa xuân và mùa thu, vì đây là thời gian cây con có thể phục hồi và phát triển nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH FINOM

Văn phòng giao dịch:

Lâm Đồng: 24 Bạch Đằng, Phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng (Mr. Tài - 0917 921 956)
TP. Hồ Chí Minh: Lô Officetel L6-20, Tầng 20, Block Lucky, Tòa nhà Richmond City, 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. HCM (Ms. Hàng - 0949 237 733)
Website: www.finom.vn                            

Email: info@finom.vn

ĐT: 0263 730 58 68

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới